Chuyên gia phong thủy hé lộ bí mật chuyện mượn tuổi xây nhà

Chuyên gia phong thủy hé lộ bí mật chuyện mượn tuổi xây nhà

Chuyên gia phong thủy hé lộ bí mật chuyện mượn tuổi xây nhà

Chuyên gia phong thủy hé lộ bí mật chuyện mượn tuổi xây nhà

Chuyên gia phong thủy hé lộ bí mật chuyện mượn tuổi xây nhà
Chuyên gia phong thủy hé lộ bí mật chuyện mượn tuổi xây nhà

Chuyên gia phong thủy hé lộ bí mật chuyện mượn tuổi xây nhà

Tại sao và ý nghĩa của mượn tuổi làm nhà?
Theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy thì việc xem phong thủy cho một căn nhà họ ít lấy tuổi đàn bà để coi năm làm nhà, mượn tuổi làm nhà mà từ xa xưa cho đến nay họ luôn lấy tuổi của người đàn ông để mà xây nhà, mượn tuổi và là một cơ sở để xét tính cát - hung. Cũng như khi ta xét theo học thuyết Âm dương ngũ hành thì trong một gia đình thì người chồng mang tính dương (+) và người vợ mang tính âm (-).
Chuyen gia phong thuy he lo bi mat chuyen muon tuoi xay nha
Ảnh minh họa. 
Theo cửu trạch thì hiện nay đã có nhiều người có quan niệm chính là nếu bạn không được tuổi để làm nhà dựng cửa thì có thể mượn tuổi hợp để làm nhà. Vậy có nên mượn tuổi làm nhà và người cho mượn tuổi làm nhà cần làm những gì thì theo các chuyên gia phong thủy thì chính người cho mượn tuổi làm nhà sẽ khấn hộ cho gia chủ trước bàn thờ thổ công bằng văn khấn khi mượn tuổi làm nhà trong ngày gia chủ tiến hành làm lễ động thổ.
Mượn tuổi xây nhà, có nên không?
Theo KTS Hoàng Trà (Phó viện trưởng Viện Lý học Phương Đông, Giám đốc Công ty cổ phần Kiến trúc và Xây dựng Dân dụng Hà Nội), trong phong thủy không có tuổi tốt hay xấu. Nếu nói đến vận hạn của một người thì chỉ có phong thủy bát trạch mới ảnh hưởng, còn tuổi của gia chủ thì không liên quan gì.
“Tôi đã gặp trường hợp có những gia đình, con mượn tuổi cha để xây nhà nhưng bát trạch khu đất đó khắc với mệnh của người con. Sau khi xây xong, gia đình người con ở trong đó đón toàn chuyện xui, cái này chẳng phải là không liên quan tới tuổi tác đó sao?”, ông Hoàng Hà chia sẻ.
Thực ra, ảnh hưởng của phong thủy là từ Thiên – Địa rồi mới đến nhân. Tức là khi xây dựng bất cứ một công trình gì, chúng ta cần xem xem yếu tố thiên thời, địa lợi trước, còn chuyện tuổi của gia chủ chỉ là một phần, không ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên, nếu muốn yên tâm hơn thì mọi người cũng có thể mượn tuổi bạn bè, người thân trong gia đình cũng được, nếu không thì cũng chẳng sao cả.
Tương tự, KTS phong thủy Phạm Cương cũng cho rằng, việc mượn tuổi xây nhà là hoàn toàn không cần thiết. Có những người nhờ bạn bè, người thân đứng tên trong sổ đỏ, giấy tờ là điều vô nghĩa. Bởi, phong thủy căn nhà thì liên quan gì tới những thứ giấy tờ hành chính đó đâu. Phong thủy bát trạch chỉ tác động tới những người trực tiếp sống trong đó, nếu muốn mượn tuổi xây nhà theo kiểu “thay tên, đổi chủ” để mong hóa giải bất lợi là sai lầm lớn.
Thậm chí, TS. Vũ Thế Khanh – người chuyên nghiên cứu vấn đề phong thủy và tâm linh lại cho rằng, nếu gia chủ là người tốt, có phúc đức thì ngày nào trong năm cũng là ngày tốt, đều động thổ xây nhà được. Còn đã là kẻ xấu, hay gây chuyện thị phi thì ngày nào cũng là vận hạn. Hơn nữa, mượn tuổi xây nhà là chuyện ‘dối trên lừa dưới’ tuyệt đối không nên làm để tránh tại họa ngập đầu.
Kết luận: Như vậy, có thể nói, việc mượn tuổi xây nhà là việc không cần thiết nếu không muốn nói là vô nghĩa. Bởi, dù chúng ta mượn tuổi nhưng sau này, chúng ta mới là người sống trong ngôi nhà đó. Gia chủ đã không hợp tuổi rồi thì vận đen cứ liên tục kéo tới, người “đứng tuổi, đứng tên” giúp bạn xây nhà kia chỉ là một thủ tục giải quyết vấn đề tâm lý chứ chẳng có hiệu quả gì.
Thông tin chỉ mang tính tham khảo!
Theo Thu Nương/Khỏe & Đẹp

 

Tin tức khác

Top
0889488388